Jump to content

Welcome to [ iT ] Forums
Register now to gain access to all of our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, post status updates, manage your profile and so much more. If you already have an account, login here - otherwise create an account for free today!
Hình ảnh

Tổng quan về Google Adwords

- - - - -

  • Please log in to reply
17 replies to this topic

#1
Dr.Pham

Dr.Pham

    Trung cấp CSTH

  • Mod Tin Học
  • PipPipPip
  • 292 Bài Viết:
Vào tháng 2 năm 2002, Google cho ra đời chương trình quảng cáo AdWords, cho phép mọi người quảng cáo trên Google theo từ khóa (keyword) xác định.

Sử dụng Google AdWords, bạn có thể nhằm đến khách hàng tiền năng với chi phí khoang $0.05 (5 cent) hay thậm chí 1 cent. Nói cách khác, nếu bạn đang bán sách dạy nấu ăn thì bạn có thể đưa thông tin trực tiếp đến những người đang cần sách dạy nấu ăn với gia chỉ 5 cent (khoảng 800 VND).

Theo BusinessWeek, hơn 200,000 công ty trên tòan thế giới sử dụng AdWords đẩ quảng cáo. Họ sử dụng AdWord vì các lý do sau đây:

- Bạn có thể thu hút khách tham quan đến website với chi phí thấp.
- Tất cả visitor đều là khách hàng tiềm năng. Hầu như không có lãng phí trong việc quảng cáo.
- Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp chuột lên mẫu quảng cáo của bạn.
Google AdWords hoạt động như thế nào :

Nguyên lý hoạt động của Google AdWords thì rất dễ hiểu:

1. Một người dùng Internet nhập một từ khóa như "vacation trip" trên www.google.com

2. Google sẽ trình bày kết quả tìm kiếm cho từ khóa đó. mẫu quảng cáo phù hợp với từ khóa đó sẽ được thể hiện ở bên phải của trang kết quả tìm kiếm, gọi là quảng cáo "Google AdWords".

3. Người dùng Internet có thể sẽ chọn một website có mô tả thu hút họ nhất. Nếu người dùng click lên mẫu quang cáo AdWords, anh ta sẽ được chuyển đến website của nhà quảng cáo. Nhà quang cáo khi đó phải trả tiền cho Google ít nhất 1 cent cho click đó.

Chi phí quảng cáo AdWords là gì

Bạn phải trả phí 1 lần duy nhất la $5 (có thể thay đổi) cho việc kích hoạt tài khỏan.

Mỗi click trên quảng cáo AdWords bạn sẽ bị mất ít nhất 1 cent. Số tiền bạn thực sự trả cho mỗi click sẽ được xác định bằng quá trình đấu giá và dựa trên vị trí mà mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện. Hiện tại có 8 vi trí dành cho quảng cáo, vĩ trí cao nhất sẽ phải trả nhiều tiền hơn vị trí thấp nhất.

Bạn có thể chỉ định ngân sách mỗi ngày để có thể kiểm soát chi phí quảng cáo hàng ngày bất kỳ lúc nào.

Việc xếp hạng các mẫu quảng cáo được thực hiện như thế nào:

Vị trí của quảng cáo Adwords của bạn được xác định bởi 2 nhân tố:
- Bạn đặt số tiền tối đa cho mỗi click (cost-per-click)đối với keyword là bao nhiêu.
- Chất lượng nội dung mẫu quảng cáo của bạn.(qualiy score of your ad).
Nói tóm lại Google xác định thứ hạng cho mẫu quảng cáo của bạn dựa vào sự kết hợp giữa cost-per-click(CPC) và quality score.

Google sẽ cho hiển thị mẫu quảng cáo của bạn khi nó có đủ điểm Quality Score (được xác định bởi tỷ lệ CTR ,click-through-rate, sự phù hợp của mẫu quảng cáo đối với keyword, sự thể hiện của keyword trong quá khứ, và vài nhân tố khác) và khi CPC tối đa đủ cao (so sánh với các công ty khác đang quảng cáo cùng keyword giống bạn).

Lợi thế của Google Adwords so với quảng cáo truyền thống:

Google Adwords có một số thuận lợi so với so với quảng cáo truyền thống như báo chí, radio hay trên Tivi. Nếu hiện tại bạn vẫn chưa thành công hay có rất ít thành công với quảng cáo truyền thống, thì những khó khăn gặp phải của bạn sẽ khác rất nhiều khi sử dụng Google Adwords.

Một số thuận lợi của Google Adwords:
- Phí kích hoạt tài khỏan thấp : only $5
- Bạn hoàn toàn kiểm soát được số tiền bạn phải trả cho 1 click từ $0.01 đến $100. Bạn chỉ trả khi có ai đó click lên ad của bạn. Bạn có thể thiết lập ngân quỹ tối đa cho một ngày dành cho quảng cáo Google Adwords.
- Google Adword sẽ tự động kiểm tra đối thủ cạnh tranh với bạn và sẽ giảm số tiền phải trả cho 1 click của bạn vừa đủ hơn 1 cent so với đối thủ của bạn trả.
- Không có giới hạn tối thiểu mà bạn phải chi cho quảng cáo hàng tháng.
- Bạn là người xác định nội dung quảng cáo, và keyword bạn cần nhắm tới.
- Bạn có thể thay đổi nội dung bất cứ lúc nào mà không tốn phí.
- Quảng cáo của bạn sẽ đến với người dùng Internet của hơn 250 quốc gia.
- Bạn có thể xem chi tiết báo cáo ngay lập tức trong tài khoản.
- Google hỗ trợ bạn thông qua website với hướng dẫn chi tiết, bạn cũng có thể dễ dàng liên lac vời Google Adwords thông qua email.

Làm thế nào để tối ưu mẫu quảng cáo của bạn :

Có 5 yếu tố mà bạn cần phải tối ưu :
1. Keyword : Sự thành công của chiến dịch quảng cảo trên google Adwords phụ thuộc vào việc bạn có chọn đúng keywords hay không
2. Ad text : Nếu bạn không biên soạn nội dung mẫu quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng thì họ sẽ không click ads và viêng thăm website của bạn.
3. Chiến thuật về giá (Price Stragegy): Vị trí nào thì phù hợp nhất cho bạn, bạn nên trả tối đa bao nhiệu cho một cú click chuột, bạn nên sử dụng bao nhiêu tiền một ngày.
4. Trang web hướng visitor đến (Destination pages) : Cấu trúc và nội dung của trang web mà visitor sẽ viêng thăm khi click lên ad là nhân tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo.
5. Sản phẩm : sản phẩm của bạn phải có lợi thế hơn các sản phẩm cùng loại và với giá cả hợp lý.

Giới thiệu về hệ thống giá của google adwords

1. Impressions và clickthrough Rates

Khi google hiển thị quang cáo của bạn một thì được gọi là một "impression".
Khi có ai đó click lên quảng cáo của bạn thì gọi là 1 "click". Clickthrough rate là tỉ lệ giữa số lượng clicks lên quảng cáo của bạn và số impressions.
(number of clicks/number of impression)x 100%= Clickthough rate
Nếu quảng cáo của bạn được hiển thị 100 lần và được click 3 lần thì clickthrough rate là 3%.

Clickthough rate được viết tắt là CRT

2. Giá trị tối đa và giá trị thực tế của một click - Cost-per-click (CPC).

Bạn xác định giá trị tối đa của một click (maximum cost-per-click) cho từ khóa (keyword) của bạn. Ví dụ, bạn đang đưa ra giá (bidding) cho keyword "quảng cáo trực tuyến". các đối thủ của bạn đưa giá giá tối đa là $o.40 một click và đưa ra giá $0.70. Ngòai ra không ai khác bid trên keyword đó.

Nếu bạn biết đối thủ của bạn chỉ bid $0.40, thì bạn chỉ cần bid hơn 1 cent $0.41 là đủ rồi, không cần phải bid đến $0.70.

Nhưng bạn không phải lo lắng, bạn sẽ không phải trả nhiều. Google sẽ tự động điều chỉnh cho bạn, chức năng này gọi là "Adwords Discounter". Chức năng adwords discounter này sẽ đảm bảo rằng bạn chỉ trả hơn đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ 1 cent, nếu giá trị tối đa maximum cost-per-click của bạn cao hơn đối thủ của mình.

Mặc dù bạn đưa ra giá tối đa là $0.70, giá thực tế (actual cost-per-click) chỉ là $0.41. Nói cách khác, actual cost-per-click là số tiền thực tế mà bạn phải trà cho 1 click lên quảng cáo của bạn.

3. Google xác định vị trí quảng cáo của bạn như thế nào.

Google xác định vị trí quảng cáo của bạn không chỉ dựa vào cost-per-click mà kết hợp giữa maximum cost-per-click và quality score. maxium cost-per-click của bạn càng cao và giá trị Quality Score của bạn càng cao, thì vị trí quảng cáo của bạn càng cao.

Google thực hiện sự tính tóan này cho mỗi keyword. hãy xem ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn:

Cho rằng bạn trả đến $0.50 cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" (maximum cost-per-click = $0.50), tỉ lệ clickthrough rate là 4%, bạn sẽ nhận được " position value" là 2 từ google(0.50 x 4 = 2), "position value càng cao thì quảng cáo của bạn sẽ cao.

Đối thủ của bạn trả maximum cost-per-click cho từ khóa "quảng cáo trực tuyến" là $0.20, CTR của họ là 5% -> "position value" của họ là 1 (0.20 x 5 = 1)

Vì bạn đạt được "position value" cao hơn nên quảng cáo của bạn cũng được đặt trên quảng cáo của đối thủ. Và nhờ chức năng Adwords Discounter nên bạn chỉ trả $0.21 cho mỗi click.

Nếu đối thủ của bạn muốn quảng cáo của họ đứng trên của bạn thì họ phải tăng giá giá trị maximum cost-per-click hay clickthrough rate hay cả hai yếu tố này.

Ngòai yếu tố maximum cost-per-click, google còn sử dụng yếu tô "quality Score" để đo lường chất lượng chất lượng của từ khóa và xác định cái giá thấp nhất (minimum bid). Quality score được xác định dựa vào CTR của keyword bạn chọn, sự liên quan của nội dung quảng cáo bạn sọan, tính hiệu quả của keyword trong quá khứ, và một số yếu tố khác mà google không cho biết.
  • dinhcoich, quyxuannguyen and krone13 like this
Online Internet Marketing : Thảo luận về search engine optimization, internet marketing, web design, thương mại điện tử...

Giúp bạn làm đẹp từ những sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên

#2
trickyboy

trickyboy

    Căn bản tin học tốt

  • Member
  • Pip
  • 88 Bài Viết:
Cái này chơi rùi hay tham, tham quá lại bị Google nó ban cho 1 phát là xong =))

#3
TADT

TADT

    Trung cấp CSTH

  • Advance Member
  • PipPipPip
  • 353 Bài Viết:

Cái này chơi rùi hay tham, tham quá lại bị Google nó ban cho 1 phát là xong :-s

Chắc bạn nhầm với googleadsense rồi. GGAd dành cho những người muốn đi đặt quảng cáo chứ không phải những người đăng quảng cáo để kiếm tiền (publisher)
Mua USD Liberty giá 19.900/ USD
Mua WMZ (USD) Webmoney giá 19300 VND(Pay ngay lập tức qua ATM Vietcombank hoặc www.nganluong.vn)
-Bán acc Megaupload 100k / tháng (unlimited), acc mega.1280.com (host Việt Nam - tốc độ kéo cực nhanh) giá 250k / 6 tháng
Chi tiết liên hệ:
Y!M: tadt_2210
________________________________________________________
Kiếm tiền online
www.vnvps.tk

#4
Promoter

Promoter

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 3 Bài Viết:

Cái này chơi rùi hay tham, tham quá lại bị Google nó ban cho 1 phát là xong :-s

Chắc bạn nhầm với googleadsense rồi. GGAd dành cho những người muốn đi đặt quảng cáo chứ không phải những người đăng quảng cáo để kiếm tiền (publisher)

hiện tại chi phí cho quảng cáo google adwords là rất Max , giá các từ khóa ko có độ cạnh tranh mấy mà google bẫn đòi Bg đến 10.000, 20.000/1 clink
bó chiếu thật:(

#5
dinhcoich

dinhcoich

    Căn bản tin học tốt

  • Member
  • Pip
  • 99 Bài Viết:
bài viết rất bổ ích !!! thanks chủ topic :d

(¯`¤˚™_♥♀ñ¶-¶öc_ßαßy♀♥_™˚¤´¯)



#6
KiềuPhong

KiềuPhong

    Căn bản tin học tốt

  • Member
  • Pip
  • 69 Bài Viết:
Đợi google nó ra dùng thử thì biết chứ nói đây thì sao nói cho hết @@

#7
teacherrun

teacherrun

    Trung cấp CSTH

  • Advance Member
  • PipPipPip
  • 250 Bài Viết:
Phải thử 1 lần mới biết được !

#8
EQVN

EQVN

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 6 Bài Viết:
Các bác cho lời khuyên có nên dùng Coupon Google Adwords không? Dạo này trên mạng hay suất hiện các "nhân vật" bán Coupon giá rẻ chỉ với 500k ( có thể rẻ hơn) là có một tài khoản trị giá 1.000.000vnd...các bác cho ý kiến đi...

Bài viết này được chỉnh sửa bởi EQVN: 13 September 2011 - 09:04 AM


#9
thtct36a

thtct36a

    Thành viên mới

  • Member
  • 27 Bài Viết:
Khó nói lắm, nói chung là mình ko có gi quảng cáo nên chưa quan tâm vội

#10
Ngoi Sao Nho

Ngoi Sao Nho

    Thành viên mới

  • Member
  • 3 Bài Viết:
Các từ khóa rất mắc, không hiểu sao Google hay Nova đảy giá lên cao vậy, 100k/clickPosted Image

#11
visarev

visarev

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 3 Bài Viết:
Các bạn muốn chạy quảng cảo Google có thể tham khảo các bước sau:
Nên tạo domain (tên miền) hoàn toàn mới.
Tạo địa chỉ IP mới (nên ra ngoài hàng Net là tốt nhất)
Máy tính mới (ra hang Net hoặc có thể cài lại win nếu cần thiết)
Có thể tạo tài khoản lẻ hoặc trung tâm. Mình dùng tài khoản lẻ.
Info thanh toán : Việt Nam. Các bạn lên google tìm những địa chỉ có thực là được.
Mỗi một visa nên tạo 1 quảng cáo mà thôi. không nên tạo nhiều vì Google có thể nghi ngờ.
Và một số mẫu quảng cáo mới... nói chung nên thay đổi hoàn toàn mới. Các bạn thừa biết Google là trùm tìm kiếm rồi, nên đừng tưởng nó không biết, chẳng qua nó chưa xem xét thôi. Nếu quảng cáo chạy rồi thì tuyệt đối không nên đăng nhập để sửa chữa gì cả.
Sau khi tạo xong nếu không chạy có thể gửi email lên bộ phận hỗ trợ hoặc gọi điện lên Google tại Việt Nam theo số điện thoại : 18009294. Nói tiếng Anh nhé.
<br style="color: rgb(51, 51, 51); font-family: 'Open Sans', sans-serif; line-height: 18px; ">Các bạn có thể trao đổi kinh nghiệm với mình để tìm ra cách làm mới. <br style="color: rgb(51, 51, 51); font-family: 'Open Sans', sans-serif; line-height: 18px; ">Thanks.
Xem thêm tại : http://www.phathanht...ngcaogoogle.php

#12
BenNoodPT

BenNoodPT

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 4 Bài Viết:
Các bạn nên đọc thêm bài này để nắm bắt tình hình "google adwords" hiện nay Tăng chi phí quảng cáo Google adwords

Bài viết này được chỉnh sửa bởi BenNoodPT: 09 November 2012 - 02:58 PM


#13
MicroPhone

MicroPhone

    Căn bản tin học tốt

  • Member
  • Pip
  • 96 Bài Viết:
Nên áp dụng Google Adwords rồi SEO luôn để sau này dùng SEO thôi đỡ phí duy trì Google Adwords !

#14
TrungSeongon

TrungSeongon

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 4 Bài Viết:

Nên áp dụng Google Adwords rồi SEO luôn để sau này dùng SEO thôi đỡ phí duy trì Google Adwords !


Nếu có thể kết hợp cả 2 1 lúc là tốt nhất bạn à !

#15
Postman

Postman

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 30 Bài Viết:
Thanks bác. bài viết rất hữu ích cho những người mới tìm hiểu về Adwords :D






cap quang cmc | cap quang giganet | lap dat cap quang | kenh thue rieng | giganet home | cap quang viettel | cap quang vnpt

#16
tonyluctran

tonyluctran

    Thành viên mới

  • Member
  • 2 Bài Viết:
thank you very much!

Bài viết này được chỉnh sửa bởi tonyluctran: 22 February 2013 - 10:49 AM


#17
InboundMaster

InboundMaster

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 10 Bài Viết:
Bài viết về PPC hay! Tớ đang tìm nội dung này đây. Tks bạn nhé

#18
Vertucenter

Vertucenter

    Thành viên mới

  • Newbies
  • 14 Bài Viết:

mình là newbie trong khoản này, mong nhận được giúp đỡ từ mọi người






special thanks to our all time users for being with us

Calvin Music

Close [X]