Jump to content

Welcome to [ iT ] Forums
Register now to gain access to all of our features. Once registered and logged in, you will be able to create topics, post replies to existing threads, give reputation to your fellow members, get your own private messenger, post status updates, manage your profile and so much more. If you already have an account, login here - otherwise create an account for free today!
Hình ảnh

Thuật toán Panda là gì và làm cách nào để phòng tránh?

- - - - - học seo đào tạo seo khóa học seo thuật toán panda

  • Please log in to reply
No replies to this topic

#1
kaizoz

kaizoz

    Thành viên mới

  • Member
  • 30 Bài Viết:
Năm 1996, Bill Gate đã phát biểu rằng: "Content Is King" bạn có thể hiểu đơn giản là "Nội dung là Vua" khi nói về nội dung trên môi trường Internet và ở thời điểm hiện tại những minh chứng ngày càng rõ ràng hơn khi ngày càng nhiều trang web của các SEOer đã lần lượt biến mất khỏi Google sau khi bị thuật toán PanDa trừng phát, do đó bạn cần tìm hiểu về thuật toán Panda, những điều cơ bản về con thú cưng của Google.
 
Thuật Toán PanDa Là Gì?
Nhiều bạn làm SEO, đặc biệt là những bạn mới bước chân vào làm SEO, khá tò mò không hiểu thuật toán Panda là gì( để hiểu rõ hơn về thuật toán Panda bạn có thể xem tại đây) và nó ảnh hưởng ra sao đến website?
 
Để hiểu rõ hơn về con thú truyền thuyết này của Google này chúng ta hãy xem điều này. Từ khi internet bùng nổ và đặc biệt là sự phát triển nhanh chóng của hệ thống mã mở nguồn (Open Source) như Joomla hay WordPress…thì việc code website không còn là vấn đề khó khăn và tốn nhiều thời gian nữa. Và điều đó dẫn đến sự bùng nổ website với nhiều mục đích khác nhau: website quảng cáo, website để câu traffic, website vệ tinh. Đặc biệt là khi có những công cụ auto post bài, tìm kiếm bài liên quan, tự chèn link thì vô hình chung đã làm cho thông tin chở nên loãng, tạo ra vô số website rác, từ khóa tràn lan và không liên quan. Nhưng trước khi Panda ra đời thì những website rác này vẫn đứng TOP vì khi đó Google chỉ xếp hạng dựa trên số lượng bài viết, mật độ từ khóa, số lượng liên kết đó cũng là lý do vì sao mà SEO vẫn bị gán cái mác là Spam.
 
Google đã nhận ra được sai xót đó của họ chính vì thế Panda đã ra đời. Thuật Panda nhằm phục vụ người dùng hiệu quả hơn, cung cấp những website có chất lượng hơn. Hãy cùng xem 4 tiêu chí của Google Panda ra sao:
  • Thời gian khách truy cập đến website: Khi người dùng truy cập và họ tìm thấy thông tin hữu ích, họ sẽ nán lại để đọc. Google đánh giá cao điều này.
  • Tỷ lệ Bounce Rate thấp:  Đồng nghĩa với website đó có số lượng khách hàng truy cập thường xuyên và lưu lại lâu hơn trong website đó thì cũng sẽ được Google ưu ái.
  • Tỷ lệ khách hàng quay trở lại: Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là dựa vào tỷ lệ khách hàng quay trở lại website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.
  • Mạng xã hội: Mục đích của Panda là nhằm chọn lọc những website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto Post) nên mạng xã hội cũng là tiêu chí khá quan trọng.
Vậy là thuật toán Panda ra đời đánh thẳng vào quá trình onpage của bạn cho website bạn đang thực hiện SEO. Thế nên cũng không có gì là sai khi nói Google để ý đến nội dung trong website của bạn cả.
 
Tầm quan trọng của nội dung mới
Trước hơn hết, bạn phải xác định rằng website của bạn hướng đến phục vụ khách hàng. Vì vậy phải làm sao cung cấp được cho họ những thông tin hữu ích nhất, thậm chí những thông tin chỉ bạn mới có thể cung cấp cho họ thấy thì quả là một điều tuyệt vời.
 
Các bạn nên nhớ là chúng ta đang trong sân chơi của Google, vậy thì phải tuân theo luật của Google nó đề ra và chính Google cũng đã nói trong Guild hướng dẫn SEO của Google rằng: “Làm theo những hướng dẫn SEO dưới đây thì sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng hơn trong việc thu thập dữ liệu, chỉ mục và hiểu được nội dung website bạn tốt hơn”. Ngay ở điều này Google đã khẳng định tầm quan trọng của nội dung website rồi, vậy phải làm thế nào để trong sân chơi chung đó mà không bị phạt, đó là việc mà các bạn phải làm. Còn đây là những điều khiến cho Google thích những nội dung mới:
  • Với một website thường xuyên cập nhật nội dung mới thì sẽ giúp giữ chân được lượng visitor quen thuộc vẫn thường ghé đến website của bạn và hơn thế nữa sẽ kiếm thêm được lượng visitor mới.
  • Tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích cho khách hàng có tác dụng rất tốt cho website của bạn hơn hẳn mọi yếu tố khác trong SEO.
  • Một nội dung tự nhiên và chất lượng thì sẽ có khả năng lan truyền rất tốt, rất nhanh tạo được danh tiếng cho website để người dùng cũng như công cụ tìm kiếm ngó đến.
Vậy bạn cần làm gì để tránh thuật tóan PanDa
Hãy tưởng tượng thế này cho dễ hiểu nhé. Trang web của bạn cũng giống như một quán ăn vậy. Onpage tốt sẽ làm cho quán ăn của bạn trông thật sạch đẹp, sáng sủa và khách hàng có ấn tượng ban đầu ngay. Nhưng nếu quán ăn của bạn quanh năm suốt tháng chỉ có vài món đấy thì khách hàng chắc chắn sẽ không đông được, quanh đi quẩn lại cũng chỉ vẫn từng đấy khách hàng thân quen. Nội dung tốt, luôn đổi mới cũng như món ngon và mới lạ thì khách hàng sẽ rất thích, người này truyền tai người kia và sẽ có rất nhiều khách hàng kéo đến “quán ăn” của bạn. Và bạn đã tìm hiểu về thuật toán Panda và điều cần làm là tập trung nguồn lực cho nội dung càng nhiều càng tốt.
 

Bài viết này được chỉnh sửa bởi kaizoz: 17 December 2014 - 02:25 PM






Also tagged with one or more of these keywords: học seo, đào tạo seo, khóa học seo, thuật toán panda

special thanks to our all time users for being with us

Calvin Music

Close [X]